05-09-2017

Chìa khóa quản lý Spa hiệu quả cho dân “tay ngang”

Ngày nay, nhiều người “tay ngang bắt cướp” chuyển sang kinh doanh Spa chính bởi vì sự màu mỡ và đầy hứa hẹn ở ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi mà chưa nắm vững những bí quyết quản lý kinh doanh cơ bản cũng nhưng những kiến thức nhất định về quản lý Spa đặc thù của ngành này.

Sau đây là những bí quyết để quản lý Spa 1 cách hiệu quả

1. Quản lý nhân viên thông minh

Đối với những ngành kinh doanh dịch vụ nói chung và ngành Spa nói riêng, nhân viên chính là những những chìa khóa đi đến thành công nên bạn phải ưu tiên chú trọng yếu tố này. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng nghiệp vụ và tay nghề của nhân viên, bạn cũng nên đảm bảo rằng nhân viên của mình từ cấp quản lý đến nhân viên đều cung cấp 1 chất lượng dịch vụ chuyện nghiệp và đồng nhất, tạo ra 1 không gian trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và thoải mái nhất cho khách hàng của mình.

Ngoài ra, việc bạn thường xuyên có mặt ở Spa và tương tác với khách hàng cũng khiến họ đáng giá cao chất lượng dịch vụ ở Spa của bạn hơn, và đây cũng là công việc của quản lý Spa nên làm. quản lý Spa hiệu quả

 

Để quản lý Spa hiệu quả hơn nữa, bạn phải có 1 kỹ năng quản lý Spa linh hoạt và điều đó được thể hiện qua cách bạn bố trí nhân viên của mình. Bạn không thể để Spa của mình rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trong giờ cao điểm cũng không nên để nhân viên của mình quá “nhàn rỗi” vào những giờ vắng khách. Và để giải quyết vấn đề này, bạn phải thường xuyên theo dõi lịch hẹn của khách để nắm được thời gian đông và vắng khách, từ đó bạn có thể phân bổ lực lượng 1 cách hiệu quả hơn. Ngoài việc giảm thiểu chi phí mỗi tháng chi trả cho nhân viên, bạn còn có thể tối ưu hóa nhân lực của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá thắt chặt nhân lực của mình, bạn nên bố trí dự phòng ít nhất thêm 1 nhân viên túc trực như 1 kế hoạch back-up.

2. Lựa chọn nhà cung cấp thông minh

Bạn nên đặt biệt chú ý đến việc lựa chọn nhà cung cấp. Bên cạnh việc tập trung chọn lựa 1 nhà cung cấp với giá cả hợp lý, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng của nguyên liệu nhập. Chuyện gì xảy ra nếu 3 -4 khách của bạn sau khi từ Spa của bạn trở về nhà đều bị dị ứng vì sử dụng sản phẩm chăm sóc da từ nhà cung cấp đó? Rõ ràng đây là 1 điều tồi tệ mà bạn không bao giờ muốn mắc phải vì nó sẽ tổn hại đến uy tín của Spa.

Quản lý Spa hiệu quả

Vậy nên, phải quản lý khâu nhập liệu này thật sát sao, và hãy lựa chọn 1 nhà cung cấp uy tín nhé. Vì không ai có thể đoán được chuyển gì sẽ xảy ra nếu bạn làm phật lòng khách hàng đâu. Họ có những “đặc quyền tối thượng” mà chỉ khách hàng mới có và có thể doanh nghiệp của bạn sẽ bị tổn hại nghiệm trọng và điều tệ nhất thì chúng ta đều biết.

3. Muốn kinh doanh tốt, hãy chú trọng Marketing

Quản lý Spa hiệu quả

Không có 1 doanh nghiệp nào có thể kinh doanh mà không có các hoạt động tiếp thị. Nếu bạn không có kiến thức về Marketing cũng như kinh nghiệm trong ngành này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ bởi các công ty dịch vụ Marketing trọn gói. Đối với 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ như Spa thì việc thuê ngoài Marketing cho Spa quả là 1 quyết định sáng suốt vì vừa hợp với túi tiền của bạn mà mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với viêc bạn phải tự làm hoặc thuê hẳn 1 nhân viên phụ trách phần việc đó.

    Có thể bạn quan tâm:

AZTECH- Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

 

4. Vấn đề pháp lý cần được xử lý nhanh chóng, thông minh

Nếu bỏ qua bước này thì không ổn chút nào. Nhưng đừng vội lo lắng nếu bạn không có kinh nghiệm kinh doanh và kiến thức về các vấn đề pháp lý liên quan, bạn có thể tham khảo hay nhờ người quen, bạn bè đã và đang kinh doanh Spa để họ tư vấn cho bạn về các thủ tục. Hoặc tốt hơn, bạn có thể nhờ đến các công ty dịch vụ giải pháp doanh nghiệp để họ có thể giúp bạn 1 cách bài bản và thuận tiện nhất mà không phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Quản lý Spa hiệu quả

    Có thể bạn quan tâm:

AZTAX- Sự vững chắc cho hành trình khởi nghiệp

5. Chi tiêu có chiến lược và quản lý kho thông minh

Công việc quản lý Spa cũng bao gồm việc quản lý chi tiêu. Cho dù bạn có 1 nguồn vốn dồi dào và sẵn sàng đầu tư vào Spa của mình thì cũng nên thận trọng. Kinh doanh dịch vụ luôn có những khoản chi ngoài dự toán của bạn, đặc biệt đối với các khoản chi dài hạn, có thể bạn cảm thấy không hề hấn gì trong 3 tháng đầu, nhưng không có gì đảm bảo 3 tháng sau bạn sẽ không có chuyện gì xảy ra. Tốt nhất bạn vẫn nên chi tiêu hợp lý và có tính toán cho từng lần chi. Đo lường doanh thu vào các tháng trước để dự đoán thời điểm kinh doanh tốt để nhập hàng nhiều và các tháng vắng để hạn chế nhập hàng và để tình trạng hàng tồn kho để quản lý Spa hiệu quả hơn. Nhưng nguyên tắc vàng là đừng bao giờ để kho của bạn trống rỗng nhé!

6. Trang bị ngay 1 phần mềm quản lý Spa

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc trang bị cho mình 1 phần mềm quản lý Spa ngay từ đầu là 1 bước đi khôn ngoan. Bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và bạn sẽ dễ bị mất kiểm soát nếu như bạn áp dụng việc quản lý thủ công truyền thống và dễ bị nhân viên qua mặt. Việc áp dụng 1 phần mềm quản lý giúp bạn đơn giản các quy trình quản lý Spa mà còn track được nhân viên của mình.

Top 4 Phần mềm quản lý Spa, Thẩm mỹ viện

Có thể bạn quan tâm:

Top 4 phần mềm Spa, Thẩm mỹ viện bán chạy nhất năm 2017

 

Đó là những chìa khóa để bạn có thể quản lý Spa hiệu quả trong ngay khi không có kinh nghiệm kinh doanh trước đó.

Nếu bạn đang ấp ủ 1 ý định kinh doanh Spa, hãy thực hiện nó ngay hôm nay và hãy luôn thuộc nằm lòng những nguyên tắc này nhé. Chúc bạn thành công!


Sứ mệnh

Với mong muốn đem ứng dụng công nghệ vào cải thiện lĩnh vực hoạt động kinh doanh, AZSPA ra đời với sứ mệnh mang lại một giải pháp quản lý toàn diện tối ưu nhất cho các chủ spa hiện nay. Với AZSPA, bạn có thể quản trị mọi lúc mọi nơi giúp cho nghiệp vụ quản lý và khai thác khách hàng sẽ trở nên giản đơn và hiệu quả hơn bao giờ hết.



Chính sách chung

Liên hệ

Công ty TNHH AZTECH

39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 6679.8387 - Hotline: 19006946

CSKH_AZTech

contact@azspa.com.vn

Số ĐKKD: 0313938612 - Ngày cấp ĐKKD: 09/09/2017 - Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư TPHCM

Thông tin liên hệ