05-01-2019

Những chiến lược kinh doanh spa hiệu quả nhất định bạn phải biết

Chiến lược kinh doanh spa hiệu quả là điều mà những ai đang làm chủ spa đều mong muốn thực hiện được. Chiến lược kinh doanh là điều rất cần thiết cho sự phát triển thành công và bền vững của tất cả các doanh nghiệp kể cả spa. Một chiến lược kinh doanh càng rõ ràng và cụ thể thì việc vận hành spa càng trở nên dễ dàng hơn và việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Để giúp các bạn, đặc biệt là những ai vừa mới bước chân vào hoặc đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này vơi bớt những nỗi lo thì hôm nay AZSPA sẽ chia sẻ với các bạn cách để có được một chiến lược kinh doanh spa hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

Xác định khác hàng mục tiêu của bạn

Khách hàng của bạn là ai? Đây là câu hỏi bắt buộc phải trả lời được trước khi muốn kinh doanh spa. Bạn phải xác định nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến ngay từ đầu để có chiến lược tiếp cận và phục vụ tốt nhất. Sau khi đã có được lượng khách hàng nhất định, bạn cần phải có chiến lược giữ chân khách hàng hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới và chiến lược chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả. Có như thế thì bạn mới có thể “sống sót” và phát triển vì khách hàng chính là người quyết định đến sự sống spa của bạn.

Khách hàng là thượng đế nhưng nhân viên là bộ mặt của thương hiệu

Bên cạnh việc duy trì các mối quan hệ với khách hàng thì việc sử dụng nguồn nhân lực và đào tạo các nhân viên của mình một cách kỹ lưỡng cũng là chiến lược kinh doanh spa quan trọng. Đặc điểm của spa là loại hình dịch vụ và nhân viên chính là người trực tiếp mang đến những trải nghiệm cho khác hàng. Do đó bạn cần đảm bảo rằng kiến thức, tay nghề và cách ứng xử của mỗi nhân viên đều ở trạng thái thật tốt. Bạn cũng đừng quên mang đến cho nhân viên của mình những quyền lợi và tạo cho họ cảm thấy thoải mái và hài lòng với những gì mà họ được nhận.

Nhân viên spa

                                      Quan tâm đến đội ngũ nhân viên spa

Đặt giá của bạn

Dựa trên những phân tích đã có về khách hàng mục tiêu để đưa ra các mức giá phù hợp cho các dịch vụ của spa của bạn. Đặt giá quá thấp có thể khiến khách hàng không tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp, ngược lại đặt giá quá cao có thể khiến bạn khó lòng cạnh tranh với các đối thủ của mình. Do đó bạn hãy tính toán các chi phí, ước lượng mức doanh thu, lợi nhuận để đề ra được mức giá hợp lý nhất.

Tạo website cho spa của bạn

Xây dựng website là một phần trong chiến lược kinh doanh spa mà bạn nhất thiết nên nghĩ đến. Tuy nhiên bạn nên nhớ đừng chỉ lập cho có mà hãy đầu từ vào website của mình một cách nghiêm túc. Hiện nay Internet phát triển mạnh mẽ, người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm các thông tin trên mạng trước khi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ, chính vì vậy mà bạn cần phải dành cho website của mình nhiều sự quan tâm.

Có thể thấy website chính là bộ mặt của thương hiệu trên Internet, nếu bạn có một website thân thiện, đẹp mắt và mang đến cho người dùng những nội dung độc đáo thì không có lý do gì mà khách hàng không đến với spa của bạn.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển spa của bạn. Hãy tạo lập tài khoản trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Pinterest,… Tiếp cận và thu hút khách hàng một cách nhanh chóng bằng cách đăng hình ảnh, video và cập nhật những thông tin, nội dung hấp dẫn. Mọi thứ đều hoàn toàn miễn phí nhưng lại mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

Tiếp thị truyền thông xã hội

                                                Tiếp thị truyền thông xã hội

Sử dụng phần mềm quản lý spa thông minh và chuyên nghiệp

Một phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà có thể bạn sẽ không thể ngờ tới. Bạn có thể sử dụng phần mềm để hỗ trợ công việc lưu trữ trở nên dễ dàng hơn. Các phần mềm quản lý có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau tạo nên sự thuận lợi trong việc quản lý khách hàng, nhân viên, tài chính, lịch hẹn, quản lý kho và báo cáo định kỳ. Với những lợi ích như vậy thì tại sao chúng ta lại không đưa nó vào trong chiến lược kinh doanh spa của mình đúng không?! Hiện tại thì AZSPA đang cung cấp phần mềm quản lý spa miễn phí trong tháng đầu tiên, hãy liên hệ để được dùng thử nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm để thực hiện được một chiến lược kinh doanh spa hoàn hảo nhất!


Sứ mệnh

Với mong muốn đem ứng dụng công nghệ vào cải thiện lĩnh vực hoạt động kinh doanh, AZSPA ra đời với sứ mệnh mang lại một giải pháp quản lý toàn diện tối ưu nhất cho các chủ spa hiện nay. Với AZSPA, bạn có thể quản trị mọi lúc mọi nơi giúp cho nghiệp vụ quản lý và khai thác khách hàng sẽ trở nên giản đơn và hiệu quả hơn bao giờ hết.



Chính sách chung

Liên hệ

Công ty TNHH AZTECH

135 Đường Số 12, KDC Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 6679.8387 - Hotline: 0903.858.865

CSKH_AZTech

contact@azspa.com.vn

Số ĐKKD: 0313938612 - Ngày cấp ĐKKD: 09/09/2017 - Nơi cấp: Sở Kế hoạch & Đầu tư TPHCM

Thông tin liên hệ